~+[ฮาคนเมือง(ฮักตี้จะอู้กำเมือง)]+~

Random Posts

วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ประชุมเทศบาลที่เชียงใหม่ ปธ.สภาชักปืนขึ้นชู ขู่ลั่น"ไผมีปัญหา"!?

0 comments
เหตุการณ์ระทึกขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 ก.พ. พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ อัครพงศ์ธิติ ผกก.สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.สันผีเสื้อ ว่าประธานสภาเทศบาลตำบลสันผีเสื้อเชียงใหม่ เกิดคลุ้มคลั่ง ล็อกห้องประชุม และชักอาวุธปืนข่มขู่ ทำให้ผู้บริหารเทศบาล พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แกนนำชุมชน หวาดกลัว และช่วยกันล็อกตัวไว้ หลังรับแจ้งจึง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นห้องประชุมประชาคม หมู่ 9 บ้านสันผีเสื้อสามัคคี อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังควบคุมตัวนายอนุรุท ณ น่าน อายุ 62 ปี ตำแหน่งประธานสภาเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ พร้อมของกลางอาวุธปืนยี่ห้อซีแซด 9 มม. 1 กระบอก แม็กกาซีน 2 ชุด กระสุนปืนรวม 78 นัด

 จากการสอบถาม นายคำดี บุญชละ กำนันตำบลสันผีเสื้อ ให้การว่า ตอนเช้าได้มีการประชุมแผนพัฒนาปี 59 เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน แกนนำชาวบ้านเพื่อนำไปเข้าแผนพัฒนาของเทศบาล โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาล หลายคน แกนนำชุมชนทุกคน กว่า 30 คน โดยมีนายอนุรุท ประธานสภา เป็นประธานที่ประชุม พอทุกคนเข้าห้อง ประชุมเวลา 09.00 น. นายอนุรุทก็เอาที่ล็อกกุญแจมาล็อกประตูทั้ง 2 ด้าน และพูดว่าห้ามเข้าห้ามออก

 จากนั้นนายอนุรุทถือไมโครโฟน พูดคนเดียวราวๆ ครึ่งชั่วโมง มีเนื้อหาขอโทษทุกคนที่ไม่ค่อยทำงาน ไม่ลงพื้นที่ ไม่ได้ทำงานอะไรเพื่อชาวบ้าน ทั้งๆที่ทำงานในตำแหน่งนี้มา 8 ปี

 "หากมีใครไม่พอใจผม ก็มาเอาเรื่องผมได้ ใครมีปัญหา"นายอนุรุทกล่าว พร้อมชักปืนสั้นออกมาวางไว้หน้าโต๊ะ สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับเจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน พยายามจะวิ่งหนี แต่ก็ออกห้องประชุมไม่ได้ หลายคนมุดลงไปหลบอยู่ใต้โต๊ะ จังหวะนั้นเอง มีผู้ใหญ่บ้านและกำนันฉวยโอกาสที่นายอนุรุทเผลอ จู่โจมล็อกตัวไว้ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา"พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มี อาวุธปืนติดตัว" และจะได้มีการสอบสวนปากคำผู้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทั้งหมดอีกครั้งว่าจะเข้าข่ายความผิดอื่นๆอีกหรือไม่

 นายลักษ์บุญชละ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ เปิดเผยว่า ทราบว่านายอนุรุทมีปัญหาทางจิต ไม่ค่อยทำงาน ตนก็ได้ตำหนิตลอด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนขอประชุมคณะผู้บริหารและตัวแทนชาวบ้าน อาจจะต้องให้ออกจากตำแหน่งเพราะกลัวจะเกิดปัญหาร้ายแรงขึ้นมา

 ขอบคุณภาพจากสำนักข่าวไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น