~+[ฮาคนเมือง(ฮักตี้จะอู้กำเมือง)]+~

Random Posts

วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

เชียงใหม่และเชียงราย ยังวิกฤต ค่าฝุ่น เกินมาตรฐานปลอดภัย

0 comments
จากข้อมูลของสถานีวัดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กของกรมควบคุมมลพิษในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ทั่วภาคเหนือพบว่า ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย วัดค่าได้ 383 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรถือว่ามีผลกระทบต่อสุขภาพมาก อ.แม่สาย 272 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร จ.แม่ฮ่องสอน วัดค่าได้ 251 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร จ.เชียงใหม่ ที่ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง วัดได้ 247 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ที่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง วัดได้ 233 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร


ส่วนที่ จ.พะเย าวัดค่าได้ 231 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ที่ลำพูนวัดค่าได้ 217 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ที่น่านวัดได้ 186 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ที่ลำปางวัดค่าได้ 184 ไมโครมกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ที่แพร่วัดค่าได้ 145 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ที่ตาก วัดค่าได้ 123 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรทั้งนี้ค่ามาตรฐานจะอยู่ที่ 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรเท่านั้น



ส่วนที่บริเวณถนนแม่สอด-ตาก เขตเทศบาลนครแม่สอดและตำบลท่าสายลวด นายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด ได้สั่งการและความร่วมมือทุกหน่วยงานที่มียานพาหนะและอุปกรณ์ฉีดละอองน้ำ โดยมีรถน้ำจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด เทศบาลตำบลท่าสายลวดเทศบาลตำบลแม่ตาว และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ สนธิกำลัง ทำการเพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศด้วยการฉีดน้ำพ่นละอองน้ำในอากาศ ในรอบพื้นที่ตัวอำเภอแม่สอดและตำบลท่าสายลวด


หลังจากที่อำเภอแม่สอด ประสบปัญหามลพิษอากาศหมอกควันและไฟป่า โดยมีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM10 สูงเกินค่ามาตรฐาน จนอยู่ในระดับที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน


โดยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลานี้ปัจจัยสำคัญมาจากกระแสลมที่พัดพาหมอกควันไฟป่าจากประเทศเพื่อนบ้านและในพื้นที่จังหวัดตากเข้ามาในพื้นที่อำเภอแม่สอด โดยขนาดนี้ทางฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดได้ขอความร่วมมือกับประชาชน รวมถึงใช้มาตรการทางด้านกฎหมาย เพื่อไม่ให้มีประชาชนทำการเผาป่าในพื้นที่เพิ่มขึ้น อีกจนเป็นปัจจัยซ้ำเติมสภาพอากาศที่มีอยู่ ซึ่งเวลานี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้สั่งการให้ทุกอำเภอจัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุหมอกควันและไฟป่าตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น